Xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Saudi Arabia trong 5 tháng đầu năm 2017 giảm
Thống kê cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Saudi Arabia đạt khoảng 4.408 tấn, giảm 22,51% so với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu đạt 8 tỉ USD, giảm 24,58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số ngành công nghiệp cho biết, Saudi Arabia là nhà sản xuất dầu lớn nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Họ dự kiến, tác động của nền kinh tế Saudi Arabia chịu ảnh hưởng bởi thị trường dầu vẫn chưa lạc quan trong năm nay.
Đồng thời, điều này ảnh hưởng đến xuất khẩu ốc vít của Đài Loan và khối lượng dự kiến sẽ giảm trong năm 2017.
Nhập khẩu thép hình phế liệu của Đài Loan từ Trung Quốc sẽ giảm dần
Nhập khẩu thép phế liệu của Trung Quốc sang Đài Loan trong tháng 6/2017 tăng mạnh. Tuy nhiên, các nhà máy thép Đài Loan cho biết, chất lượng thép phế liệu khác nhau, khiến các nhà máy thép Đài Loan sẽ giảm các đơn hàng từ Trung Quốc.
Trong khi đó, giá thép phế liệu Trung Quốc tăng dần, và các nhà máy thép Đài Loan không mua thép phế liệu Trung Quốc, những nhân tố này sẽ ảnh hưởng đến khối lượng nhập khẩu thép phế liệu Trung Quốc.
Feng Hsin Đài Loan sẽ tăng giá thanh cốt thép trong tuần này
Feng Hsin Iron & Steel Co., một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ nâng giá thanh cốt thép thêm 200 NTD/tấn, thép phế liệu và thép thương phẩm chữ H không thay đổi trong tuần này.
Sau khi điều chỉnh, giá thanh cốt thép sẽ ở mức 14.500 NTD/tấn, thép phế liệu sẽ ở mức 6.800-7.500 NTD/tấn, thép thương phẩm chữ H sẽ ở mức 18.100 NTD/tấn.
Các nhà máy thép ống Đài Loan sẽ đưa ra chính sách giá mới trong tháng 7/2017
Các nhà máy thép Đài Loan cho biết, niêm yết giá mới trong tháng 7/2017. Do nhu cầu không tăng mạnh, mức giá trước thấp hơn bình thường. Các nhà máy thép ống chỉ điều chỉnh giá nhẹ và quyết định giữ giá không thay đổi trong tháng này. Bởi vậy, các nhà máy thép ống có thể giảm giá để có được đơn đặt hàng. Tuy nhiên, giá giảm có thể không nhiều như trước đây. Dự kiến, giá thỏa thuận sẽ duy trì ổn định trong tương lai gần.
E-Sheng Đài Loan sẽ duy trì giá thép thương phẩm không thay đổi trong tuần này
E-Sheng Steel Co., một trong những nhà sản xuất thép thương phẩm tại Đài Loan cho biết, sẽ tăng giá thép thương phẩm thêm 500 NTD/tấn trong tuần này. Ngoài ra, công ty này sẽ koong hạn chế nhận các đơn đặt hàng.
Sau khi điều chỉnh, giá thép thanh góc sẽ ở mức 15.400-16.400 NTD/tấn, thép thanh chuỗi sẽ ở mức 15.800 NTD/tấn, thép thanh phẳng sẽ ở mức 16.000 NTD/tấn, quặng vòng sẽ duy trì ở mức 18.500 NTD/tấn. E-Sheng cũng đưa ra mức giá đặc biệt đối với thép thanh phẳng ở mức 15.500 NTD/tấn.
Xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Việt Nam tăng gần 20%
Giá xuất khẩu ốc vít trung bình trong 5 tháng đầu năm 2017 của Đài Loan đạt 2,57 USD/kg, tăng 4,26% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Việt Nam tăng 18,48% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng mạnh nhất trong số 20 thị trường, giá trung bình đạt 2,387 USD/kg.
Tổng cục thống kê Việt Nam cho biết, nhập khẩu tăng chủ yếu do nhu cầu sản phẩm điện tử, máy tính, phụ kiện máy móc gia tăng. Trung Quốc là nhà cung cấp chủ yếu của Việt Nam, tiếp theo là Hàn Quốc và Nhật Bản.
Feng Hsin Đài Loan sẽ nâng giá thanh cốt thép trong tháng 7/2017
Feng Hsin Iron & Steel Co, một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ nâng giá thanh cốt thép thêm 200 NTD/tấn trong tháng 7/2017.
Sau khi thông báo, giá thanh cốt thép của Feng Hsin sẽ ở mức 14.500 NTD/tấn. Trong khi đó, giá thép phế liệu và thép thương phẩm chữ H duy trì ổn định trong tháng 7/2017.
Nhu cầu thị trường tiếp tục được cải thiện, bởi vậy, dự kiến giá sẽ tăng trong ngắn hạn.
Xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Nga trong 5 tháng đầu năm 2017 tăng
Xuất khẩu ốc vít của Đài Loan 5 tháng đầu năm 2017 khả quan hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, xuất khẩu ốc vít của Đài Loan sang Nga tăng 14,32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thống kê, nhập khẩu ốc vít của Nga từ Đài Loan đạt 9.037 tấn, xuất khẩu tăng 13,34% và giá xuất khẩu giảm 0,86% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số ngành công nghiệp cho biết, giá xuất khẩu ốc vít của Đài Loan chịu ảnh hưởng bởi tỉ giá và giá cạnh tranh thấp so với năm ngoái. Hầu hết các nước mua ốc vít cac bon từ Trung Quốc, trong khi đó, Trung Quốc mở rộng thị phần thị trường ốc vít thông qua kiểm soát giá thấp. Bởi vậy, Đài Loan đang tìm cách tăng giá ốc vít không dễ dàng trên thị trường quốc tế.
Nguồn tin: Vinanet